Google
 

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2550

8.คำถามที่พบบ่อย

Agloco ทำงานอย่างไรหลังจากที่ได้สมัครเป็นสมาชิกกับ Agloco แล้ว จากนั้น ทุกคนจะต้องดาวน์โหลด Viewbar ไปติดตั้งไว้ที่เบราเซอร์ เพราะใช้ ในการตรวจนับชั่วโมงในการใช้งาน โดยทุกคนไม่จำเป็นต้องคลิก
หรือ ไปสินค้าใดๆ ที่ปรากฎขึ้นมา โดยโฆษณาดังกล่าว จะเหมือนกับที่เราเห็นข้อความ หรือแบนเนอร์ใน MSN หรือ Yahoo เพียงแต่ว่า Agloco จะแบ่งเปอร์เซ็นโฆษณา 90% ให้กับ ทุกคนที่มีส่วนช่วยสร้างสังคมนี้ (เหมือนที่ทุกคนเต็มใจใช้ MSN, Yahoo, Skype, YouTube เพียงแต่ว่าเราได้แค่ใช้ ซอฟท์แวร์ฟรี)

เงินมาจากไหน
  • Search : เมื่อเราใช้บริการค้นหาจาก Viewbar ซึ่งแสดงผลตาม Search Engine ที่ร่วมมือกัน เช่น กูเกิ้ล โดย search engine นั้นๆ จะแบ่งเปอร์เซ็นการแสดงผลให้ (เช่น กูเกิ้ล แบ่งให้เอโอแอล 0.1$ สำหรับสมาชิกที่ค้นหาผ่าน เวบของ google เพียงแต่ว่าสมาชิกไม่ได้อะไรเลย)
  • Advertising : ใน panel ของ Viewbar จะมีพื้นที่สำหรับแสดงโฆษณาเล็กๆ ซึ่งจะเชื่อมกับเวบไซต์ที่เรากำลังเปิดอยู่ หรือ เชื่อมด้วย คีย์เวิร์ดนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่า Agloco ได้ค่าโฆษณาในการแสดงผลTransaction
  • Commission : หลายเวบไซต์ เช่น Commission Junction, Click Bank ฯลฯ จะให้เปอร์เซ็น ผู้ที่ซื้อของผ่านลิงก์ ซึ่ง Agloco ก็จะได้ส่วนแบ่งตรงนี้ (ตั้งแต่ 3%-75%) มาแบ่งกัน เพียงแต่ว่า ผู้ที่ซื้อ จะไม่ได้ส่วนแบ่งตรงนี้
  • Software Distribution : หลายๆบริษัท เมื่อมีซอฟท์วแร์ออกใหม่ มักจะยอมจ่ายค่าโฆษณา เพื่อให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดโปรแกรม รุ่นทดลองไปใช้ เช่น Adobe Acrobat, Adobe Flash เป็นต้น (ซึ่งการที่มีผู้ใช้รุ่นทดลอง มักจะตามมาด้วยการซื้อในรุ่นเต็ม)
  • Service Distribution : ผู้ให้บริการทั้งหลาย อาทิ ebay, paypal, skype เป็นต้น จะต้องมองมาที่ Agloco เมื่อเห็นว่า มีสมาชิกที่กำลังออนไลน์จำนวนมาก หรือสมาชิยังแอคทีฟอยู่ เพื่อนำเสนอบริการต่างๆ
  • Product Distribution : เมื่อมีสมาชิก ตกลงยอมใช้สินค้าทดลอง (จำพวก Focus Group) ผ่าน Viewbar แล้ว Agloco จะได้ส่วนแบ่งจากการ Referral

ได้เงินอย่างไร

สมาชิกจะได้เงินจาก 4 ทางด้วยกัน

  1. ได้ส่วนแบ่งจากขนาดของเครือข่ายในแต่ละเดือน เพราะถือว่าทุกคนคือผู้ถือหุ้น (ถ้าเครือข่ายเล็ก ข้ามไปเหอะ)
  2. ได้ค่าเล่นอินเทอร์เน็ตในแต่ละเดือน เดือนละไม่เกิน 5 ชั่วโมง (ได้น้อยหน่อยไม่เป็นไร)
  3. สมาชิกที่มีส่วนในการแนะนำเพื่อน เพื่อร่วมสร้างเครือข่ายนี้ จะได้รับส่วนแบ่งจากเครือข่ายที่แนะนำเช่นกัน (อันนี้ก็พอลุ้น)
  4. สมาชิกจะได้รับส่วนแบ่งคอมมิชชั่นจากการซื้อสินค้าหรือบริการผ่าน Viewbar กลับคืนบางส่วน (ไม่ต้องซื้ออะไรก็ไปเป็นไร)

ทำไมไม่บอกให้แน่นอนว่า จะให้เงินเท่าไหร่

เพราะความยืดหยุ่นในการจ่ายผลตอบแทนที่ไม่ตายตัว เป็นสิ่งที่ดี บริษัท AllAdvantage เคยสอนบทเรียนให้แก่ผู้ก่อตั้ง AGLOCO มาแล้ว AllAdvantage กำหนดอัตราจ่ายที่ตายตัว ไม่ว่าบริษัทจะมีรายได้มากหรือน้อย บริษัทก็จำเป็นต้องจ่ายตามจำนวนที่กำหนดไว้ เมื่อบริษัทติดลบก็จำเป็นต้องปิดกิจการ

David North สมาชิกของ AGLOCO กล่าวว่าเหตุผลที่ผมสมัครเป็นสมาชิก เพราะ AGLOCO ไม่ได้กำหนดอัตราจ่ายแก่สมาชิกที่ตายตัว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ AGLOCO อยู่ได้อย่างมั่นคง บริษัทมีรายได้มากก็จ่ายมาก บริษัทมีรายได้น้อยก็จ่ายน้อยทำให้บริษัทมั่นคงอยู่ได้ผมเองก็เคยเป็นสมาชิก AllAdvantage ผมได้รับเงินจาก AllAdvantage เดือนละหลายพันเหรียญต่อเดือน แต่ก็ได้เพียงไม่กี่เดือน แล้วบริษัทจำเป็นต้องปิดตัวลง ผมค่อนข้างจะเลือกที่จะได้รับเงินเดือนละหลายร้อยเหรียญตลอดไปดีกว่า

Asid Khalid สมาชิกของ AGLOCO กล่าวว่าผมค่อนข้างเป็นกังวลเกียวกับ ถึงแม้ว่าผมจะอยากให้มันเป็นจริงก็ตาม แต่มันฟังแล้วดีเกินกว่าจะเป็นจริง ผมสามารถหาคนมาสมัครเป็นสมาชิกของ AGLOCO ได้เพราะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่นั้นแหละที่เป็นสิ่งที่ผมกังวล ว่าทำไม AGLOCO จะจ่ายเงินให้เราโดยที่เราไม่ได้ลงทุนอะไรเลยBrian Greenwald , AGLOCO Development Team ได้ตอบว่าที่ว่า “ฟังแล้วดีเกินจะเป็นจริง” ทำให้หลายคนผวาผวงไม่สมัครเป็นสมาชิก ไม่มีอะไรที่ได้มาโดยไม่ทำอะไร ซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริง สมาชิกได้เสียสละพื้นที่เล็กๆบนคอมพิวเตอร์ให้ Viewbar และที่สำคัญ สมาชิกได้ลงแรงหาสมาชิกมาร่วม AGLOCO Network ทำให้ AGLOCO เป็นที่รู้จัก โดยใช้หลัก “Viral Maketing” แบบบอกต่อ เมื่อ AGLOCO ประสบความสำเร็จ สมาชิกก็ประสบความสำเร็จ นักโฆษณาและเจ้าของสินค้า ก็ประสบความสำเร็จที่ได้เข้าถึงตัวผู้บริโภคเช่นคุณ เราต่างพึ่งพากันและกัน

จะได้เงินเมื่อไหร่

ได้เมื่อ Agloco ได้กำไร มิฉะนั้น ถ้า Agloco เจ๊ง ก็ไม่มีใครจ่ายเงินเราได้อย่างยาวนาน ตอบตรงๆก็คือ ตอนนี้เขายังไม่มีกำไร หรือถ้ามี ก็ต้องรอเงินจากคนลงโฆษณา ดังนั้น 2-3 เดือนนี้ให้ใช้อินเทอร์เน็ต เปิดวิวบาร์ไปตามปกติ

จะได้เงินเท่าไหร่

ยังไม่ชัดเจนเหมือนกัน ขึ้นกับ กำไร หารด้วย จำนวนชั่วโมง แต่ Agloco จะพยายามให้ได้ที่ 0.15 ดอลลาร์

สมาชิก AGLOCO มาจากไหนบ้าง

สมาชิกของ Agloco มาจากประเทศดังนี้ :

United States 24.6%

India 9.4%

Malaysia 6.7%

Canada 5.3%

China 4.5%

United Kingdom 4.2%

Indonesia 2.9%

Thailand 2.8%

Turkey 2.0%

Brazil 2.0%

Philippines 1.7%

Australia 1.7%

Germany 1.5%

Egypt 1.4%

Romania 1.3%

Singapore 1.2%

Hong Kong 1.1%

Slovenia 1.1%

Russia 0.9%

Croatia 0.8%

Spain0.8%

Sweden 0.8%

Saudi Arabia 0.8%

France 0.8%

Israel 0.7%

ประเทศอื่นๆ 19.1%

หลอกกันหรือไม่

เป็นสิ่งที่คุณมีสิทธิ์จะคิดได้ครับ ผมเองก็ตอบไม่ได้ แต่เพื่อความปลอดภัย ให้เปลี่ยนข้อมูลส่วนตัวเป็นอะไรก็ได้ก่อน จนเมื่อมีการเริ่มจ่ายเงินถึงแก้เป็นของจริง วิธีนี้ ปลอดภัยกันทุกฝ่าย แต่ต้องย้อนกลับไปถามว่า ตัวเราถูกหลอกอะไรไปมั่ง ถ้าคุณเสียเงิน เสียเวลาคลิกโฆษณา คำตอบคือใช่แน่นอน เพราะมันไม่ใช่วัตถุประสงค์ที่ผมได้บอกเอาไว้ นอกจากคุณจะเสียพื้นที่เล็กๆหน้าจอไว้ให้ viewbar เมื่อครบ 5 ชั่วโมงในเดือนนั้นแล้ว คุณมีสิทธิ์ที่จะปิดไป หรือใช้ต่อได้
ยิ่งกว่านั้น พึงสังวรณ์ไว้ว่า Agloco ไม่ใช่แหล่งหารายได้มหาศาล และหารายได้เร็ว แต่เป็นการเล่นอินเทอร์เน็ต แล้วได้รับค่าจ้างออนไลน์ และได้ผลพลอยได้จากการชวนเพื่อน ดังนั้น ถ้าสายของคุณไม่มากมายนัก ก็เปิดวิวบาร์และเล่นไปตามปกติ ได้เดือนละ 100-200 ก็ดีกว่าไม่ได้ (รับผ่าน Paypal ได้)

ฝากข้อความของผู้สร้าง Agloco มาให้อ่านครับ

AGLOCO is not a “get rich quick” scheme and never will be. By steadily using the Viewbar and building a sustainable business, we can make sure that Members will get distributions for years and years as we improve the usefulness of the Viewbar as a part of each Member’s desktop.

เอาละครับ คุณมีข้อมูลมากเพียงพอที่คุณจะตัดสินใจได้แล้ว

ไม่ว่าอย่างไร ผมเคารพในการตัดสินใจของคุณ และหวังว่าเราจะได้เข้าเป็น Economic Network ของ Agloco ร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น: